SEO địa điểm google là gì? Tác dụng – cách hoạt động của SEO địa điểm google?

Hiện nay, với việc ứng dụng công nghệ thông tin khá phổ biến. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin về địa chỉ quán ăn ngon. Vừa thuận tiện, gần khu vực sinh sống, làm việc. Khách hàng thường tìm kiếm trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm ẩm thực và đặc biệt là tìm kiếm trên Google. Câu hỏi đặt ra, vậy làm thế nào đế nhà hàng của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm. Câu trả “SEO địa điểm google nhà hàng”. Trong bài viết dưới đây, Xprinter Vietnam sẽ lý giải tại sao chúng ta cần SEO địa điểm google nhà hàng.

  1. Khái niệm về SEO địa điểm google

1.1. SEO địa điểm google là gì?

SEO địa điểm là hoạt động hiện diện của bạn trên google, mục đích là  thu hút và khiến khách hàng thông qua những tìm kiếm liên quan về địa điểm trên internet. Hiện tại ở Việt Nam thì Google là công cụ được số đông lựa chọn, bởi vậy Xprinter Việt Nam sẽ hướng việc làm thế nào để tối ưu hiển thị địa điểm nhà hàng của bạn trên Google search và google maps.

1.2. Tác dụng của SEO địa điểm google

Nhu cầu tì kiếm địa điểm ăn uống chiếm đến 76% các hoạt động tìm kiếm trên internet. Vì vậy, nếu địa điểm và tên nhà hàng xuất hiện trên đầu hoặc top 1,2,3. Thì 95% người tìm kiếm đó sẽ trở thành khách hàng của bạn. Vậy chúng ta bắt đầu thôi…

1.3. SEO địa điểm goog le hoạt động như thế nào?

Cũng giống như các tìm kiếm thông thường trên internet. Đầu tiên người dùng sẽ vào Google và gõ từ khóa mong muốn, ngay sau đó google sẽ trả kết quả tối ưu nhất về thông tin, cũng như địa điểm. Google sẽ xếp thứ hạng địa điểm cửa hàng của bạn dựa trên những yếu tố sau:

  • Vị trí người dùng hiện tại
  • Thông tin trên Google My Business 
  • NAP Citation 
  • Ý kiến đánh giá trực tuyến của người dùng
  • Ngôn từ được sử dụng trong các bài đánh giá địa điểm
  • Số lượt đăng ký tại địa điểm đó
  • Chia sẻ địa điểm trên mạng xã hội
  • Xếp hạng sao (*) của địa điểm trên google map

1.4. Kết quả đạt được khi triển khai tối ưu tìm kiếm địa điểm

seo-dia-diem-google
Hình ảnh hiển thị địa điểm Google My Business

Xprinter Việt Nam sẽ có 1 ví dụ để các bạn dễ hình dung. Khách hàng của bạn đang ở Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội. Họ muốn tìm một nhà hàng và thực hiện tìm kiếm trên Google, kết quả sẽ như hình trên.

Chúng ta có thể thấy rõ 2 phần: địa điểm google map (màu đỏ) và kết quả tìm kiếm tự nhiên (màu xanh)
Trong đó, địa điểm google map là phần xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Với 3 cái tên phổ biến nhất tại khu vực đó. Theo nghiên cứu của MOZ thì 33% người dùng khi tìm kiếm sẽ click vào cả 3 địa điểm được hiển thị. Công việc của SEO địa điểm google là làm thế nào để nhà hàng của bạn có thể lọt top tìm kiếm địa điểm đó.

  1. Bắt đầu thật tốt với Google My Business

Đây là phần quan trọng nhất khi thực hiện SEO địa điểm trên google. Việc đầu tiên bạn cần tạo và xác nhận Google My Business. Việc thiết lập này hoàn toàn không khó, bạn có thể bắt đầu bằng các hướng dẫn của Google. Để thiết lập Google My Business, bạn truy cập vào đường link sau: https://business.google.com/create. Và dưới đây là một vài bước mà bạn cần nhớ

Bước 1: Đăng nhập vào tên doanh nghiệp của bạn

Bạn sẽ có 2 lựa chọn ở đây

  • Tạo một tên doanh nghiệp mới
  • Xác thực tên doanh nghiệp sẵn có
Tạo tên doanh nghiệp mới trên Google My Business

Nếu bạn đã thực hiện đăng ký Google sẽ hiển thị tên, còn nếu chưa đăng ký bạn có thể nhấn tùy chọn “Tạo doanh nghiệp với tên này”

Bước 2: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Bạn cần điền địa chỉ nhà hàng, quán ăn của mình vào, và có thể nó sẽ xảy ra một số trường hợp sau:

  • Bạn chỉ đang kinh doanh tại nhà, kinh doanh online
  • Bạn có nhiều chi nhánh
  • Bạn kinh doanh hình thức lưu động, dạng food truck…
  • Khách hàng của bạn không chỉ ở địa phương nhất định

Với trường hợp kinh doanh online, kinh doanh tại nhà bạn hãy điền địa chỉ nhà. Do các thông tin nhập cần thống nhất. Với trường hợp kinh doanh lưu động, nhà hàng, quán ăn có thực hiện hoạt động giao đồ ăn. Thì bạn chọn thêm “Tôi nhận hàng hóa và dịch vụ đến cho khách hàng”

>> BÀI VIẾT THAM KHẢO:

Tổng hợp những website check mã vạch sản phẩm online

[Review] Top 3 máy in order nhà bếp – được chủ nhà hàng sử dụng nhiều nhất

Bước 3: Khai báo địa chỉ chính xác

Tiếp theo màn hình sẽ hiển thị bản đồ có ghim vị trí. Bạn hoàn toàn có thể kéo và di chuyển xung quanh để xác định được vị trí chính xác của nhà hàng, quán ăn

Khai báo thông tin trên Google My Business

Bước 4: Chọn danh mục phù hợp

Danh mục này sẽ giúp cho Google xác nhận được bạn đang kinh doanh mô hình gì. Đây là vấn đề cốt lõi để bạn có thể đẩy các từ khóa lên TOP

Bước 5: Nhập số điện thoại và địa chỉ website (nếu có)

Phần này các bạn chú ý tất cả các thông tin cần đồng nhất với với nhau trên Google My Business.

Bước 6: Xác minh lại thông tin

Hãy xác minh chắc chắn thông tin một cách thật kỹ lưỡng trước khi xuất bản địa điểm Google My Business. Tất cả các công việc bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Google là được

Bước 7: Tối ưu hóa thông tin hiệu quả hơn

Ngoài các thông tin cơ bản kể trên, bạn có thể:

  • Tải lên các hình ảnh món ăn, hình ảnh mặt bằng quán, địa điểm của quán, hoặc các hình ảnh địa điểm gần đó (Những hình ảnh này sẽ được đính kèm với location metadata)
  • Nhập thời gian mở cửa và đóng cửa
  • Liệt kê các dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Các số điện thoại bổ sung ngoài hotline

Đọc tiếp…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat ngay